Biểu hiện của căn bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh đang có chiều hướng gia tăng và con đường lây nhiễm của nó đa phần qua đường tình dục và ngoài ra nó còn tiếp xúc gián tiếp qua đường quan hệ bằng hậu môn và qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Với sự chia sẻ của bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Nguyễn Văn Cừ sẽ cho chị em biết được biểu hiện của căn bệnh sùi mào gà của nữ giới.

Căn bệnh sùi mào gà là một căn bệnh nguy hiểm với nữ giới và khi chị em bị nhiễm sùi mào gà ở phụ nữ thường do  HPV tuýp 16 và 18 thì rất nhiều khả năng bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung gây vô sinh.

Sùi mào gà ở mắt

Sùi mào gà ở mắt

Căn bệnh sùi mào gà thường sẽ có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 6 tháng và khi đó người bênh sẽ thấy xuất hiện các nốt sùi nhỏ và nhô cao như những gai màu hồng tươi với đường kính khoảng từ 1 – 2 mm. Tổn thương của chúng có thể là những đĩa bẹt hình tròn và có bề mặt ráp và sau khi chúng phát triển thì chúng sẽ lan rộng và liên kết với nhau thành hình như chiếc mào gà. Tại các bề mặt của nốt sùi sẽ có mủ và khi ấn vào thì sẽ ra mủ.

Biểu hiện đầu tiên với nữ giới là việc xuất hiện tại tiền đình âm vật, môi lớn, môi bé… đôi khi chúng sẽ xuất hiện tại hầu khắp các bộ phận sinh dục và bên trong hậu môn, và nếu không chữa trị kịp thời thì các nốt sùi này sẽ to lên và tiết ra chất dịch màu hôi thối rất khó chịu.

Ngoài ra bệnh nhân còn cảm giác khó chịu, xưng hạch, xưng bạch huyết vùng bẹn hoạc sốt. Với những biểu hiện đó thì với những người mắc bệnh thì bạn không nên cảm thấy xấu hổ và nên đi khám sui mao ga để tránh bệnh tái phát và gia tăng mức độ nghiêm trọng.

This entry was posted in Sùi mào gà. Bookmark the permalink.

Leave a comment